Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

lễ khai mạc Liên hoan phim Trung Quốc trưng bày các bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc cho khán giả Ai Cập

Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Cairo đã tổ chức vào Chủ nhật lễ khai mạc Liên hoan phim Trung Quốc trưng bày các bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc cho khán giả Ai Cập như một phần của giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và Ai Cập.
Tham dự của Đại sứ Trung Quốc tại Cairo Liao Liqiang, cũng như các quan chức văn hóa Trung Quốc và Ai Cập, sự kiện này được tổ chức để kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Liên hoan trưng bày sáu bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc để quảng bá văn hóa Trung Quốc trong khán giả Ai Cập.
Đại sứ Trung Quốc nhấn mạnh mối quan hệ sâu sắc giữa Trung Quốc và Ai Cập gần đây đã được nâng lên mức hợp tác chiến lược toàn diện, nhấn mạnh tầm quan trọng của trao đổi văn hóa và tương tác trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước.
"Ai Cập là quốc gia Ả Rập và Châu Phi đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc khoảng 63 năm trước. Bất kể mọi thay đổi trong điều kiện khu vực và quốc tế, tình bạn sâu sắc và quan hệ đối tác bền chặt giữa Trung Quốc và Ai Cập sẽ không thay đổi", Liao nói. phát biểu trong lễ khai mạc.
"Trung Quốc sản xuất 900 phim truyện hàng năm và tổng doanh thu phim hàng năm ở Trung Quốc đã đạt khoảng 9 tỷ đô la Mỹ", đại sứ Trung Quốc nói thêm.
Liên hoan phim Trung Quốc là một trong một số hoạt động văn hóa Trung Quốc-Ai Cập được tổ chức trong suốt cả năm.
Zhang Xin, giám đốc Trung tâm trao đổi văn hóa của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, cho biết sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức và nó sẽ được tổ chức ở nhiều quốc gia khác cũng như để thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và bạn bè.
"Phim đại diện cho một trong những hình thức giao tiếp văn hóa phổ biến nhất, vì chúng không chỉ giới thiệu văn hóa và lịch sử của một quốc gia mà còn là sự kiện lịch sử quan trọng nhất", quan chức Trung Quốc nói với Tân Hoa xã.
Sự kiện này được tổ chức với sự hợp tác của Bộ Văn hóa Ai Cập, nơi cung cấp thông qua Quỹ Phát triển Văn hóa của hai địa điểm - Trung tâm Nghệ thuật El Hanager ở Cairo và Trung tâm Sáng tạo El Horreya ở Alexandria - để chiếu các bộ phim Trung Quốc cùng với Văn hóa Trung Quốc Trung tâm.
Fathy Abdel-Wahab, người đứng đầu bộ phận phát triển văn hóa, nói: "Mối quan hệ ngoại giao giữa Ai Cập và Trung Quốc rất bền chặt. Tôi cũng muốn khẳng định rằng các nhà làm phim và ngôi sao điện ảnh luôn là đại sứ cho nền văn hóa của họ, như diễn viên Trung Quốc Thành Long và nhiều người khác". Quỹ.
Về phần mình, Magdy al-Shahry, tổng giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh, thuộc Trung tâm Điện ảnh Ai Cập, cho biết sự hợp tác gần đây đã phát triển nhanh chóng giữa Bộ Văn hóa Ai Cập và Trung tâm Văn hóa Trung Quốc ở Cairo.
"Liên hoan này là một sự kiện quan trọng để giới thiệu các khía cạnh của điện ảnh Trung Quốc tới khán giả Ai Cập, vì phim Trung Quốc hiện đang tham gia các liên hoan phim quốc tế như Berlin, Cannes và Venice," quan chức Ai Cập nói với Tân Hoa xã.
Liên hoan phim Trung Quốc tại Ai Cập sẽ tiếp tục cho đến ngày 18 tháng 7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các diễn viên mặc trang phục dân tộc được biểu diễn tại địa điểm biểu diễn tập trung vào lễ hội mùa xuân ở nông thôn

Lễ ra mắt của buổi biểu diễn Gala tập trung lễ hội mùa xuân nông thôn năm 2020 đã được tổ chức tại Lishui, tỉnh Chiết Giang phía đông Trung ...