Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, còn được gọi là Met, có "một cam kết rất lớn"

Là một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, còn được gọi là Met, có "một cam kết rất lớn" mang đến cho mọi người "một cảm giác thực sự về vinh quang của nghệ thuật Trung Quốc", theo một giám tuyển cao cấp của bảo tàng.
"Chúng tôi có nhiều không gian dành cho nghệ thuật Trung Quốc hơn bất kỳ bảo tàng nào khác ngoài Trung Quốc", Maxwell K. Hearn, Chủ tịch Douglas Dillon của Cục Nghệ thuật châu Á tại Met nói.
Bảo tàng hy vọng sẽ làm cho du khách từ Trung Quốc, đứng đầu danh sách khách quốc tế, cảm thấy tự hào về lịch sử và văn hóa của họ thông qua cách trưng bày các triển lãm, ông nói thêm.
Hearn bắt đầu sưu tập nghệ thuật Trung Quốc vào năm 1879 bằng cách mua khoảng 1.000 tác phẩm gốm sứ Trung Quốc, vì nhiều người Mỹ sưu tầm nghệ thuật châu Âu sau đó muốn có gốm sứ Qing cùng với những bức tranh tổng thể cũ của họ để trang trí nhà cửa, Hearn, 69 tuổi, người tham gia Met in 1971.
Sau một thế kỷ phát triển, đặc biệt là sau sự mở rộng đáng kể của Cục Nghệ thuật châu Á vào những năm 1970, bộ sưu tập nghệ thuật Trung Quốc ngày nay tại Met bao gồm hơn 14.000 mảnh ngọc, đồng, sơn mài, dệt và gốm, và các tác phẩm trên các phương tiện truyền thông khác, có niên đại từ thiên niên kỷ thứ ba trước Công nguyên cho đến ngày nay.
"Điều này là có thể bởi vì sự hào phóng của những người bảo trợ và nhà sưu tập ở New York", Hearn, người chứng kiến ​​sự tăng trưởng này, nói thêm rằng 80 đến 90 phần trăm các bộ sưu tập của Met là quà tặng.
Một trong những khách hàng quen thuộc của bộ phận Hearn là Brooke Astor, một thành viên của gia đình Astor nổi tiếng của New York, người đã dành phần lớn thời thơ ấu của mình ở Trung Quốc. Khoản quyên góp 9,6 triệu đô la từ quỹ gia đình của cô đã dẫn đến một trong những điểm hấp dẫn nhất trong bảo tàng - Tòa án Astor, được mô phỏng theo một sân trong Tô Châu thế kỷ 17 - mở cửa cho công chúng vào năm 1981.
Từ năm 1980, Met bắt đầu tổ chức các triển lãm đặc biệt về nghệ thuật Trung Quốc và hơn 100 mảnh đồng có niên đại hơn 3.000 năm đã được mượn từ các bảo tàng trên khắp Trung Quốc để tạo thành triển lãm Thời đại đồ đồng Trung Quốc năm đó, hóa ra là một cảm giác .
Trong những thập kỷ qua, trao đổi song phương đã tạo điều kiện cho một số triển lãm thành công ở cả hai bên. Vào năm 2017, Thời đại đế chế: Nghệ thuật Trung Hoa của các triều đại Tần và Hán (221 TCN-AD 220) có Chiến binh đất nung và các loại vật thể quý hiếm khác từ 32 bảo tàng ở Trung Quốc đã đón hơn 355.000 du khách trong 100 ngày, theo Met.
"Tôi nghĩ đó là triển lãm thứ 18 mà chúng tôi đã thực hiện với Trung Quốc và chúng tôi rất tự hào về thực tế rằng chúng tôi có truyền thống làm việc lâu dài với các bảo tàng Trung Quốc," người đứng đầu bộ phận nói. "Các đồng nghiệp của chúng tôi trong các bảo tàng Trung Quốc rất ủng hộ những gì chúng tôi cố gắng làm."
Trong những năm gần đây, bảo tàng cũng đã thử các cách tiếp cận sáng tạo trong việc quản lý các triển lãm theo chủ đề Trung Quốc. Trung Quốc: Thông qua kính tìm kiếm , một triển lãm đa ngành năm 2015 với 140 mẫu quần áo thời trang cao cấp và quần áo may sẵn được trưng bày cùng với nghệ thuật Trung Quốc, khám phá tác động của thẩm mỹ truyền thống Trung Quốc đối với thời trang phương Tây .
"Đó là để giới thiệu Trung Quốc như là một ý tưởng, và các mẩu và văn hóa Trung Quốc đã có tác động sâu sắc đến điện ảnh, trang phục và văn hóa (phương Tây)," ông nói thêm.
Ví dụ, một chiếc váy do Yves Saint Laurent thiết kế đã được đặt bên cạnh một con tàu Đông Chu có chi tiết tương tự "để cho thấy đây là một nghệ sĩ hiện đại đang nhìn vào thứ gì đó 2.500 năm tuổi nhưng vẫn tạo ra một cái gì đó mới mẻ với nó," Hearn nói.
Bảo tàng đã thu hút hơn 810.000 khách tham quan, khiến nó trở thành một trong những triển lãm được truy cập nhiều nhất trong lịch sử của Met, theo bảo tàng.
"Mọi người đến với nghệ thuật với một tâm hồn cởi mở. Tôi nghĩ rằng nếu họ say mê một tác phẩm nghệ thuật, thì họ muốn tìm hiểu thêm về nghệ sĩ. Họ muốn hiểu bối cảnh mà nghệ sĩ sống. Họ muốn tìm hiểu về Trung Quốc.
"Đối với chúng tôi, để có thể thể hiện nghệ thuật Trung Quốc từ thời đồ đá mới cho đến ngày nay là một cách giới thiệu cho mọi người về nền văn hóa tồn tại lâu nhất trên thế giới," Hearn nói.
Ông hy vọng rằng du khách Trung Quốc sẽ đến bảo tàng "với con mắt phê phán" và tin rằng Met đang thể hiện văn hóa của họ một cách có trách nhiệm, để những người gốc Hoa có thể hiểu được ý nghĩa của văn hóa Trung Quốc thông qua các cuộc triển lãm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các diễn viên mặc trang phục dân tộc được biểu diễn tại địa điểm biểu diễn tập trung vào lễ hội mùa xuân ở nông thôn

Lễ ra mắt của buổi biểu diễn Gala tập trung lễ hội mùa xuân nông thôn năm 2020 đã được tổ chức tại Lishui, tỉnh Chiết Giang phía đông Trung ...